ads

Nồng nàn rượu mơ



Rượu không đắng mà có vị ngọt dịu, chua chua đặc trưng của trái mơ đem lại cảm giác lâng lâng cho người uống. Hương vị nồng ấm, đậm đà với màu vàng sóng sánh khó mà hạ gục được cánh đàn ông nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự khoan khoái với men say ngây ngất.

Từ một thức uống đơn giản

Mơ là loại cây thích hợp với khí hậu nhiệt đới ôn hòa nên thường được trồng nhiều ở các tỉnh miền Bắc nước ta. Vì vậy,người Hà thành chẳng lạ lẫm gì khi nghe nhắc đến tên của loại trái này vì chúng được bán rất nhiều ở đây. Nhưng nếu là người Sài Gòn có thể bạn sẽ ngỡ ngàng khi nhìn thấy trái mơ, bởi loại trái này chưa phổ biến trong miền Nam.

Rượu mơ hầu như có quanh năm và đa số chuyển từ Bắc vào.
Trái mơ có thể ăn tươi với vị ngọt thanh và chua, nhưng nó lại được sử dụng nhiều nhất để ngâm thành thức uống. Loại trái này thường có màu vàng tươi hoặc đỏ vàng, khi ngâm sẽ cho màu vàng sóng sánh hoặc hồng rất bắt mắt. Đây là món giải khát khoái khẩu của người miền Bắc, nhất là trong những ngày hè oi bức.

Dư vị ngọt thanh, không chua gắt và phảng phất hương thơm dịu nhẹ của mơ khiến thức uống này nhanh chóng du nhập vào Sài thành. Với hương vị lạ, mơ ngâm được tất cả mọi người ưa chuộng. Từ trẻ em, phụ nữ đến người lớn tuổi và cả đàn ông đều mê mẩn vị chua ngọt,thanh mát của thức uống này. Và bây giờ,trái mơ còn được lên men để tạo ra loại rượu trái cây với nhiều hương vị hấp dẫn.

Đến một loại rượu tinh túy


Nếu từng hảo nước mơ ngâm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua rượu mơ ( cấp bậc cao hơn của mơ ngâm ) để có dịp trải nghiệm những dư vị mới lạ của loại rượu  làm từ trái cây.
Khi lên men thành rượu,nước mơ sẽ có màu vàng đậm hoặc đỏ tươi sóng sánh hệt như một loại vang hảo hạng. Độ cồn của rượu mơ khá nhẹ nên không thể đánh gục cánh đàn ông giống như các loại rượu khác.

Song không vì thế mà nó bị loại ra khỏi danh sách các thức uống yêu thích của các quý ông. Bởi chính yếu tố không đủ “ đô” đó lại giúp họ có thể thưởng thức được hương vị tinh tế của rượu mơ một cách thoải mái mà không sợ bị say. Nhất là trong các bữa tiệc giao lưu hoặc những lúc cần một chút hơi men để thư giãn.

 Đặc biệt sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn khi thưởng thức rượu mơ mà nhiều loại rượu khác của Việt Nam không có được. Bởi ngoài việc uống nguyên chất, rượu mơ có thể uống kèm với đá, pha với chút soda hay chế biến thành một loại cocktail trái cây tuyệt hảo. Sự đa dạng này của rượu mơ là một trong những yếu tố hấp dẫn cánh đàn ông và khiến nó ngày càng được ưa chuộng hơn.

Không chỉ đơn thuần uống để giải khát, rượu mơ còn rất có lợi cho sức khỏe như chữa các chứng ho, bổ sung vitamin C, kích thích hệ tiêu hóa và giải tỏa căng thẳng cho cơ thể.



Nồng nàn rượu mơ Nồng nàn rượu mơ Reviewed by Rượu Nếp Bắc on 20:45:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.