ads

LÀM SAO ĐỂ RƯỢU XUÂN THẠNH ĐỨNG VỮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG

 Truyền nhân của lò rượu Ba Phát. Sinh thời, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã ghé thăm và uống rượu với nghệ nhân Ba Phát.
Ảnh: Trần Hoài Hiếu

Bắc Giang có rượu Làng Vân, Bình Định có rượu Bàu Đá, Long An có rượu Gò Đen, Bến Tre có rượu Phú Lễ…  ở Trà Vinh quê tôi cũng  có một loại rượu khá nổi tiếng và là một trong những đặc sản của Tỉnh đó là rượu Xuân Thạnh. Loại rượu này cao độ, có hương vị nồng nàn và hấp dẫn. Được sản xuất từ gạo nếp mùa truyền thống với 14 loại viên men làm ra rượu, 48 dòng nấm mốc và 35 dòng nấm men thuần gia truyền đã cho ra đời một loại rượu có hương vị đặc biệt mà không nơi nào có thể so sánh được, lâu nay loại rượu này được một số gia đình cùng một dòng tộc tại ấp Xuân Thạnh (Hòa Thuận, Châu Thành) nắm giữ bí quyết. Đặc biệt rượu Xuân Thạnh mà dùng với món trâu luộc cơm mẻ thì thật là thú vị và nó không gây khó chịu cho người lỡ vui quá chén.
 
Nhìn chung, các cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh với qui mô nhỏ (có trên 11 cơ sở), chủ yếu sản xuất bằng thủ công cho năng suất thấp và chất lượng không ổn định. Tuy khá nổi tiếng nhưng các mẫu men làm rượu, nguồn nước sản xuất và rượu thành phẩm chưa đạt tiêu chuẩn để đăng ký thương hiệu cho rượu Xuân Thạnh, sản phẩm rượu được đánh giá cao về mặt cảm quan nhưng hầu hết các mẫu đều không đạt tiêu chuẩn Nhà nước về chất lượng rượu, đặc biệt không đạt về tiêu chuẩn vi sinh. Vì những lý do trên đã làm cho sản phẩm rượu Xuân Thạnh chưa được mạnh trên thị trường, để rượu Xuân Thạnh được nhiều người biết đến và có được tiếng vang trên thị trường thì những cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh cần phải có một tiếng nói chung và phải được Nhà nước hỗ trợ về nhiều mặt như: Vốn đầu tư; dây chuyền máy móc - thiết bị; quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm rượu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; vệ sinh an toàn thực phẩm… mặc khác các cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh vẫn còn mang tính tự phát, cần phải được định hướng lâu dài cho việc phát triển chung. Các cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh được hình thành từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được đảm bảo về quyền lợi, việc áp dụng tiến bộ khoa  học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh tại xã Xuân Thạnh chưa được quan tâm nhiều. Vì thế việc nghiên cứu thị trường, mẫu mã sản phẩm, điều kiện để đưa sản phẩm đi xa cũng như tìm ra biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng doanh thu cho các cơ sở sản xuất rượu Xuân Thạnh là việc cần làm ngay.

Để thực hiện hiện được điều này thì không chỉ có một cơ sở thực hiện riêng lẻ mà cần có một sự tập trung, thống nhất giữa các cơ sở sản  xuất kinh doanh rượu. Trên thị trường hiện nay phát sinh nhiều hành vi kinh doanh không lành mạnh, hiện tượng đánh cắp thương hiệu nhãn hiệu, kiểu dáng hàng hóa thường xuyên xảy ra, việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm rượu truyền thống này vẫn chưa được thực hiện, đây là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, bởi vì nếu không làm ngay bây giờ thì một vài năm nữa liệu sản phẩm rượu Xuân Thạnh có còn đứng vững trên thị trường.
 
Nguồn: Khuyến Công tỉnh Trà Vinh
Cung cấp rượu nếp nguyên chất tại TP.HCM:
Rượu nếp 40 độ = 40.000 VNĐ/Lít;

Rượu nếp 45 độ= 50.000VNĐ/lit;
Rượu nếp 50 độ= 70.000 VNĐ/Lít. 
 Vận chuyển miễn phí tại  Sài Gòn nếu mua từ 10 lít trở lên. Số lượng nhỏ hơn hoặc bạn không ở Sài Gòn vui lòng đến tận nơi lấy hoặc liên hệ.
Họ Và Tên : Lê Ngọc Tuân
Email : ruounep.net@gmail.com
Điện thoại : 0903.797.518
Đc:  46/29 Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức.
http://ruounep.net
LÀM SAO ĐỂ RƯỢU XUÂN THẠNH ĐỨNG VỮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG LÀM SAO ĐỂ RƯỢU XUÂN THẠNH ĐỨNG VỮNG TRÊN THỊ TRƯỜNG Reviewed by Rượu Nếp Bắc on 09:54:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.