ads

Thương hiệu rượu Phú Lễ: Đâu là thực?


Trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Bến Tre xuất hiện hai DN sản xuất rượu đó là Cty thương mại Trúc Giang và Cty cổ phần sản xuất và thương mại Phú Lễ cùng mang thương hiệu: Phú Lễ. Vậy ai là chủ sở hữu thật sự của thương hiệu Phú Lễ?

Cung cấp rượu nếp nguyên chất tại TP.HCM:

 Rượu nếp 40 độ = 40.000 VNĐ/Lít; 
 Rượu nếp 45 độ= 50.000VNĐ/lit; 
 Rượu nếp 50 độ= 70.000 VNĐ/Lít. 
 Họ Và Tên : Lê Ngọc Tuân 
Email : ruounep.net@gmail.com 
Điện thoại : 0903.797.518 Đc: 46/29 Tam Bình, Phường Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức. 

Rượu Phú Lễ là một trong những mặt hàng đặc sản truyền thống của Bến Tre. Năm 1999 Sở Khoa học Công nghệ và Môi trường (KHCN và MT) Bến Tre có quyết định chuyển giao toàn bộ kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ, quy trình sản xuất rượu Phú Lễ cho Cty Thương mại Trúc Giang. Bà Trần Thị Lan, đại diện tổ hợp tác nấu rượu tại Xã Phú Lễ cho biết: Khi Sở KHCN và MT chuyển giao toàn bộ cho Cty thương mại Trúc Giang có phân xưởng đóng chai tại thị xã Bến Tre sản xuất và đăng ký nhãn hiệu thì DN này đã không thực hiện đúng những thoả thuận với người dân nấu rượu tại xã Phú Lễ. Nhiều người dân xã Phú Lễ bức xúc: “Sau khi Cty thương mại Trúc Giang được Cục Sở hữu công nghiệp cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá mang tên Phú Lễ thì Cty này đã bỏ rơi hầu hết tất cả các hộ dân có nghề nấu rượu tại xã Phú Lễ mà trước đây DN này đã từng cam kết thu mua sản phẩm của họ làm ra. Trong khi đó sản lượng hàng hoá mang tên rượu Phú Lễ của DN này tăng bình quân 20 - 30%, vậy nguồn gốc và chất lượng những chai rượu mang tên Phú Lễ của DN này làm ra từnguồn nguyên liệu ở đâu?”

DN băn khoăn

Tháng 7/2004Cty Cổ phần sản xuất và thương mại Phú Lễ được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bến Tre cấp giấy CNĐKKD số 5503-000016. DN này đã đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất rượu đế mang thương hiệu "Phú Lễ-Ba Tri" tại làng Phú Lễ nỗi tiếng. Oâng Trần Anh Thuy, GĐ Cty Cổ phần SX -TM Phú Lễ cho biết: “Mục đích của chúng tôi mong muốn là quyết tâm phục hồi lại nghề nấu rượu và nâng cao chất lượng do người dân địa phương xã Phú Lễ làm ra. Tạo thêm công ăn việc làm cho họ. Cty chúng tôi đã xin phép UBND xã Phú Lễ và huyện Ba Tri được sử dụng tên địa danh vào nhãn hiệu hàng hoá." Ông Hồ Văn Chiến- Chủ tịch xã Phú Lễcho biết: "từ trước đến nay chúng tôi chưa hề cho phép Cty, tổ chức cá nhân nào sử dụng địa danh Phú Lễ ngoài Cty Cổ phần sản xuất và thương mại Phú Lễ. Vừa qua tất cả các tổ viên trong tổ hợp tác nấu rượu xã Phú Lễ đều yêu cầu Cty thương mại Trúc Giang trả lại tên "Phú Lễ" cho người dân địa phương”

Cty Cổ phần SX -TM Phú Lễ cho biết đã uỷ quyền cho Cty sở hữu công nghiệp - văn phòng phía nam nộp đơn xin đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá được Cục sở hữu trí tuệ chấp nhận hồ sơ (về mặt hình thức) theo số hiệu 7518/ĐKSH ngày ưu tiên là ngày 09/08/2004. Ông Trần Anh Thuy băn khoăn rằng: Để hoàn tất về mặt pháp lý của nhãn hiệu rượu đế Phú Lễ - Ba Tri trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Cty chúng tôi muốn được lắng nghe ý kiến của các cơ quan ban ngành liên quan về việc nhãn hiệu rượu đế Phú Lễ của Cty Thương mại Trúc Giang đang lưu hành trên thị trường mà theo chúng tôi được biết đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá từ năm 2001, để khi sản phẩm rượu đế Phú Lễ - Ba Tri của cty chúng tôi tung ra thị trường tránh trường hợp tranh chấp nhãn hiệu và làm mất uy tín của hai DN.

Ông Nguyễn Văn Thới, Phó Chủ tịch UBND Huyện BaTri nhận xét: Xã Phú Lễ nằm trong đơn vị hành chánh của huyện BaTri, UBND huyện ủng hộ Cty cổ phần sản xuất và thương mại Phú Lễ sử dụng tên địa danh Phú Lễ - BaTri cho nhãn hiệu sản phẩm của mình nhằm khôi phục lại truyền thống rượu Phú Lễ tại Làng nghề xã Phú Lễ.

Thành Trung
Thương hiệu rượu Phú Lễ: Đâu là thực? Thương hiệu rượu Phú Lễ: Đâu là thực? Reviewed by Rượu Nếp Bắc on 22:19:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.